balo the north face 3 hàng thật
"Hàng hiệu" từ đâu đến?
Mình xin đưa ra một vài ví dụ cụ thể sau đây. Chẳng hạn như, một cái đồng hồ "nhái" hiệu Gucci được bán với giá trong khoảng từ 59 - 399 USD nhưng thực chất lại được lấy từ khu vực chợ Thiếc trên đường 3/2 chỉ với giá dao động trong khoảng từ 150.000 - 250.000 đồng. Tương tự như vậy, chiếc ví nữ hiệu Channel khi bạn mua trong cửa hàng thì sẽ có giá khoảng 500.000 đồng, còn ví nam thì sẽ có giá 700.000 đồng nhưng tất cả đều được lấy ở Chợ Lớn với giá chỉ khoảng 70.000 - 80.000 đồng.
Một nhân viên của cửa hàng mắt kính thời trang uy tín tại TP.HCM đã từng "bật mí": Như nhiều cửa hàng bán mắt kính thời trang trong và ngoài thành phố, cửa hàng của mình cũng lấy mắt kính, gọng kính, tròng kính thời trang hiệu Gucci, Channel, LV, CK... nhưng thực chất tất cả đều là hàng nhái được lấy từ Trung Quốc với giá rất trên đường Trương Định và Lê Thánh Tôn (Q.1). Một ví dụ đơn giản như một tròng kính với giá chỉ từ 9.000 đến 10.000 tại các địa điểm này khi được mang vào cửa hàng "chính hiệu" thì giá của nó có thể lên đến từ 100.000 đến 180.000 đồng.
Hàng nhái cũng năm bảy loại
Bao giờ cũng vậy, hàng nhái thường được bán với giá rẻ nên bắt buộc chất lượng, quy trình, bao gói, bảo quản cũng tỉ lệ thuận với giá bán ra dĩ nhiên là có sự thoả thuận giữa nhà sản xuất đối với chủ cửa hàng. Đa số các sản phẩm đều được chia ra loại 1, loại 2, loại 3... chiều theo thị hiếu của người mua. Với nhiều cửa hàng bán nhái "uy tín" thì thường lựa chọn sản phẩm loại 1, gần giống với chất lượng sản phẩm hàng chính hiệu nhất. Điều đó đồng nghĩa với việc giá những hàng loại 1 sẽ là cao nhất.
Dĩ nhiên, hàng nhái với giá cực bèo cũng chẳng có gì là lạ. Ngọc Phương - sinh viên Đại học KHXH&NV, TP.HCM chia sẻ: "Đã có lần Phương mua một chai nước khoa CK 100ml với giá 15.000 đồng ở chợ đêm Kỳ Hoà mà mùi hương của nó không khác gì hàng xịn". Còn chị T.N, nhân viên bán nước hoa tại một toà nhà lớn, cho biết: "Nếu người nhà của mình mà mua nước hoa, bao giờ mình cũng cản vì hầu hết các chai nước hoa dán tem hẳn hoi nhưng vẫn bị pha cồn ít nhất là 20%".
Theo cô bán hàng này những loại nước hoa nhái hàng hiệu kiểu như chị Phương mua thì nhiều vô số kể và chẳng ai có thể ước tính bao nhiêu chai nước hoa "chính hiệu" được sản xuất từ chợ Kim Biên. Chúng hiện diện ở mọi nơi các cửa hàng mà chỉ có người nhiều tiền mới dám bước chân vào".
Chiêu thức tiếp thị hấp dẫn
Nếu không thể thu hút khách hàng đông đúc như mong muốn họ lại nghĩ ra những chiêu thức kinh doanh khôn ngoan để không bị lộ tẩy. Một trong những biện pháp hữu hiệu nhất để khách hàng tìm đến cửa hàng là liên kết với những trung tâm mua sắm lớn hay những cửa hàng thời trang lâu năm.
Ví dụ như khi khách hàng mua một sản phẩm trị giá vài triệu tại một trung tâm điện máy khách hàng sẽ được tặng Voucher (thẻ ưu đãi) trị giá vài trăm ngàn mua hàng ở một của hàng thời trang cao cấp nào đó. Bằng cách này, chủ cửa hàng đã đánh trúng tâm lý không nỡ bỏ phí phiếu ưu đãi của khách hàng. Vì tiếc mấy trăm ngàn, người tiêu dùng tìm đến những cửa hàng thời trang cao cấp ấy mà không biết rằng dù được tặng thêm bao nhiêu thẻ ưu đãi thì họ vẫn phải chịu thiệt thòi.
balo the north face 4 hàng thật
Nhưng có đến 50% hàng nhái được bày bán công khai với giá hàng chính hiệu tại TP. HCM và nhiều tỉnh khác.
Thực tế là không có một sản phẩm nào có giá thấp hơn thẻ ưu đãi, vì vậy việc móc hầu bao thanh toán với giá "hiệu" cho một sản phẩm hàng nhái là điều tất yếu. Và khi khách hàng đã một lần tìm đến cửa hàng thì những chiêu thức tiếp thị hấp dẫn khác tiếp tục được tung ra: lưu tên khách hàng với lời hứa sẽ ưu đãi nếu mua sản phẩm lần sau, mua một tặng một, chăm sóc chu đáo...
Nhận biết hàng giả bằng cách nào?
Đa số những khách hàng nhiều kinh nghiệm đều biết rằng việc rao bán sản phẩm hàng hiệu giá rẻ "bất ngờ" là điều không thể xảy ra. Vì hàng giả có thể bán với giá hiệu nhưng hàng hiệu thì nhất định phải bán với giá hiệu. Minh Lan (Q.3, TP. HCM), một người khá sành sỏi trong việc sử dụng hàng hiệu cho biết: thường để ý đến mã số được gắn trên sản phẩm hàng hoá. Mã số này thường có khoảng 13 số hoặc 18 số cho sản phẩm có kích cỡ nhỏ.
Mã số được tính từ trái qua phải, hai hoặc ba số đầu tiên là mã số quốc gia (của Việt Nam là 893). Tuy nhiên, do những lý do khác nhau nên rất nhiều sản phẩm hàng nhái không sử dụng mã số theo quy định. Nếu bạn thấy một dãy số nào đó không theo quy định của nhà nước hoặc không có mã số thì có nghĩa là sản phẩm đó là hàng nhái 100%".
Thành Trung - sinh viên Đại học Sư phạm thì cho biết anh rất thích mua mắt kính. "Nhìn tinh mắt sẽ thấy dù giống hệt nhau về kiểu dáng nhưng hàng nhái luôn nhẹ hơn và đường nét thì không được tinh tế như hàng hiệu", Trung nói.
Ngọc Linh - nhân viên bán hàng cho một cửa hàng mỹ phẩm chia sẻ: "Theo kinh nghiệm của bản thân, tôi cho rằng có đến khoảng 80 - 90% mỹ phẩm ngoại nhập là hàng nhái. Khách hàng không nên mua mỹ phẩm ở những cửa hàng tư nhân, kể cả những cửa hàng tư nhân hợp đồng với siêu thị.
Còn nếu muốn sử dụng hàng chính hiệu thì nên để ý một điều như sau: hàng chính hiệu thường có đậy một lớp mỏng trên cùng trước khi tay bạn tiếp xúc với sản phẩm phía trong. Nếu là hàng nhái thì thường không có lớp chắn ấy hoặc lớp chắn ấy bị dấu tay do bóc ra".
Đa số những khách hàng sành mua sắm thì khuyên nên tìm mua sản phẩm ở những trung tâm thương mại lớn, uy tín dù giá cả có cao hơn nhưng sẽ đảm bảo an toàn hơn. Và một điều cuối cùng cần chia sẻ là trước khi quyết định mua một sản phẩm nào đó, bạn hãy dành chút thời gian để tìm hiểu về sản phẩm ấy một cách chắc chắn như: giá cả, uy tín, dấu hiệu nhận biết... Tránh việc mua sắm thụ động sẽ không bao giờ có chuyện bạn sẽ tìm được một sản phẩm hàng hiệu với giá "hời".
Nguồn : http://balothenorthface.net/
Tag : balo the north face | balo north face
Đăng nhận xét